Thư ngỏ

Bức thư này, tôi gửi tới những người tham gia cùng tôi trong công việc liên quan đến sức khoẻ người tiêu dùng và thúc đẩy sự thân thiện với môi trường ở Việt Nam.

Xin chào,

Tôi tên là Hugh Yoon, một doanh nhân người nước ngoài và chủ tịch của Carpa Commercial Vietnam JSC. Tôi đã định cư ở Hà Nội từ năm 2005, từ đó đến nay, cuộc sống và tình cảm của tôi cũng lớn dần cùng sự phát triển của đất nước này.

Trước khi đến Việt Nam, tôi là một nhân viên làm việc chăm chỉ trong một công ty, cuộc sống vốn không có nhiều lo lắng. Tuy nhiên, tôi không ngừng mơ ước một ngày nào đó, tôi sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt, nhưng để làm được điều đó thực sự không hề dễ dàng tại Hàn Quốc. Tôi lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, chính vì thế đây là động lực to lớn để tôi cố gắng trở thành một doanh nhân đóng góp được nhiều giá trị cho xã hội.

Để theo đuổi giấc mơ, tôi hiểu điều quan trọng là phải thiết lập một bộ nguyên tắc nhất định để cố gắng tuân thủ mỗi ngày.

  1. Phải tạo ra một sản phẩm giúp nâng cao sức khoẻ của người tiêu dùng và được biết đến rộng rãi.
  2. Phải tạo ra một công ty trong đó mọi nhân viên làm việc không lo lắng trong suốt cuộc đời của họ.
  3. Phải tạo ra một công ty có trách nhiệm với cộng đồng và đóng góp nhiều cho xã hội.

Tôi đã phải từng bước thực hiện các nguyên tắc trên. Điều đầu tiên tôi phải làm là tìm kiếm thị trường. Tôi muốn tìm một thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao nhất và đang phải đối mặt với nhu cầu cấp bách về cải thiện sức khoẻ và môi trường. Tôi muốn truyền bá rộng rãi kiến ​​thức mà tôi đã học được và tích luỹ trong quá trình phát triển của tôi từ thời thơ ấu.

Rồi tình cờ, tôi đã đọc một bài báo đặc biệt vào năm 2004 khi tôi đang làm việc tại Hàn Quốc. Cho đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy ơn phóng viên đã viết bài báo đưa tôi đến đây. Đó là một bài báo nói về các nước mới nổi sẽ dẫn đầu thế giới, một trong số đó là Việt Nam.

Vì Việt Nam luôn là một đất nước bí ẩn khiến tôi tò mò, tôi đã ngay lập tức đến thăm đất nước này mà không có bất cứ một kế hoạch gì. Tôi đã quan sát và thấy mọi người đang phải vật lộn giữa không khí, bụi và tiếng ồn gây ra từ nhiều công trình xây dựng và xe máy trong một thành phố không có tổ chức.

Những người Việt Nam tôi gặp thời đó, họ rất tự hào về lịch sử của họ, tôi nhận ra họ luôn hy vọng và mong muốn được sống một cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều đó đã thôi thúc tôi thực sự mong muốn làm một điều gì đó tốt hơn cho cuộc sống của họ.

Tôi nghĩ đã đến lúc phải hành động để thực hiện giấc mơ dài ấp ủ của tôi. Tôi có thể mang lại cho các đối tác từ Hàn Quốc, Hồng Kông và Mỹ một tầm nhìn về tương lai của Việt Nam. Bằng cách thành lập quỹ và đầu tư chung vào một công ty tốt, chúng tôi sẽ giúp các công ty Việt Nam phát triển nhanh hơn trong thị trường. Để thu hút nhiều hơn nữa đầu tư vào Việt Nam từ các công ty lớn ở Hàn Quốc, một số nghiên cứu thị trường đã được thực hiện và sắp xếp để làm cầu nối với Chính phủ hoặc các công ty tư nhân.

Trong nỗ lực của mình ngày đó, tôi vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm một sản phẩm giúp nâng cao sức khoẻ người tiêu dùng và cải thiện môi trường. Tức là quy tắc 1 của tôi vẫn chưa có, tôi đã rất tuyệt vọng và cảm thấy cần phải tìm một cái gì đó trước khi quá muộn.

Tôi lao vào tìm kiếm các sản phẩm đã giúp cải thiện đáng kể môi trường sống ở các nước khác như Hàn Quốc và Mỹ rồi một sản phẩm đã khiến tôi bị thu hút mạnh, đó là máy lọc nước và lọc không khí bị ô nhiễm.

Từ năm 2010, một hợp đồng độc quyền phân phối máy lọc nước và máy lọc không khí thương hiệu cao cấp Coway trên thị trường Việt Nam đã được ký kết để phân phối sản phẩm tới các hộ gia đình, công ty và và các nhà máy ở Việt Nam.

Đồng thời tôi cũng tập trung và phát triển hệ thống phân phối nội địa, họ chính là những cầu nối để cung cấp các dịch vụ tin cậy cho khách hàng khi họ bắt đầu sử dụng sản phẩm của Coway. Số lượng khách hàng hài lòng với sản phẩm của Coway nhân lên theo thời gian. Điều đó đã mang đến cho tôi niềm vui và tự hào.

Giờ đây, bên cạnh các sản phẩm của Coway, chúng tôi lại có cơ hội để giới thiệu đến người Việt Nam, bao gồm các những khách hàng trước đây của chúng tôi những sản phẩm mới. Hệ thống sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và vẻ đẹp Dharl.

Được phát triển bởi Tiến sĩ và các bác sĩ tại Hàn Quốc, sản phẩm Dharl chỉ sử dụng các thành phần thân thiện với môi trường để sản xuất những loại mỹ phẩm phục vụ khách hàng trong cuộc sống hằng ngày. Dharl được phát triển cẩn thận, đặt sức khoẻ của con người làm ưu tiên hàng đầu bằng cách sử dụng các thành phần vô hại cho cơ thể.

Hệ thống bán hàng của Dharl được đào tạo với chuyên môn và chính sách quản lý khách hàng đặc biệt sẽ đi kèm với tôi với công việc để phổ biến các sản phẩm tuyệt vời tới công chúng. Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm việc và gây dựng một hệ thống phân phối phát triển và hoạt động hiệu quả trong tương lai.

Tôi hoan nghênh bạn tham gia cùng tôi trong cuộc hành trình tuyệt vời để xây dựng Dharl là một thương hiệu tốt về sức khoẻ với hệ thống sản phẩm thân thiện với môi trường ở Việt Nam.

Cảm ơn bạn!

Yoon Hugh

CEO